เพอร์ซีย์ แจ็กสัน



เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับ อาถรรพ์ทะเลปีศาจ  ...

ยักษ์ไซคลอปส์  ลักษณะท่าทาง มีดาวงตาสีน้ำตาลลูกวัวดวงโต ดวงเดียวอยู่ตรงกลางหน้าผาก  ทั้งยังมีขนดาหนาดก และมีน้ำตาหยาดใหญ่ๆ ไหลลงมาจากแก้มทั้งสอง
ยักษ์ตาเดียวสองชนิด โดยชนิดแรกเป็นลูกของเจ้านภา ยูเรนัสและพระแม่ธรณี ไกอา ซึ่งไซครอปส์จำพวกนี้มีเด่นๆ3ตน คือ อาจีรอส บรอนทีส และสเตอร์โรพีท มักจะถือค้อนอันใหญ่ มีพลังแห่งสายฟ้า และมีฝีมือในด้านช่างเหล็ก ไซคลอปส์กลุ่มนี้ถูกยูเรนัสกักขังไว้ในทาทารัส จนกระทั่งซุสปลดปล่อยออกมาหลังจากที่โค่นโครนัสผู้เป็นบิดา ซึ่งไซคลอปส์ได้ตอบแทนโดยตีอาวุธต่างๆให้เหล่าเทพ ได้แก่ สายฟ้า thunderbolt ให้แก่ ซุส สามง่ามหรือตรีศูร ให้แก่ โพเซดอน หมวกล่องหน ให้แก่ ฮาเดษ และเหล่าไซคลอปส์ได้เป็นลูกมือของเทพแห่งช่างเหล็กเฮฟเฟสตุสในเวลาต่อมา จนกระทั่งถูกอพอลโลสังหารเพื่อล้างแค้นให้แอสคิวลาปิอัสที่ถูกซุสใช้สายฟ้าฟาด

ไซคลอปส์กลุ่มที่สองเป็นลูกหลานของโพเซดอนและพรายน้ำโทซา ไซคลอปส์กลุ่มนี้กินมนุษย์เป็นอาหาร

…………………………………………………….

ไทสัน (ยักษ์ไซคลอปส์)  กำลังมีปัญหากับการควบคุมม้าของเพอร์ซีย์ แจ็กสัน   ,  เพอร์ซีย์ ต้องพูดอยู่นานกว่าพวกมันจะยอมสงบลง
                “เขาเป็นอสุรกายนะ !  นายท่าน”   พวกม้าบ่นกับเพอร์ซีย์
                “เขาเป็นบุตรของโพไซดอน”  เพอร์ซีย์บอกกับพวกม้า  “ เหมือนกับ...เอ่อ..เหมือนกับฉันนี้แหละ
                “ ไม่”    พวกม้ายืนกราน    “ อสุรกาย!    ตัวกินม้า !   ไว้ใจไม่ได้ !
                “ฉันจะให้พวกนายกินน้ำตาลก้อนหลังจากการแข่งขัน” เพอร์ซีย์บอก
                น้ำตาลก้อนเหรอ ?    น้ำตาลก้อนโต  แล้วก็แอปเปิ้ล  นี้ฉันพูดถึงแอปเปิ้ลไปหรือยัง”
                ในที่สุดพวกมันก็ยินยอมให้เพอร์ซีย์ แจ็กสัน ใส่อานและบังเหียน 

แท้ที่จริงแล้ว  ใช่คำว่า “พวก” จะถูกไหมนะ ... เกี่ยวกับพวกยักษ์ไซคอลปส์ อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน  พวกยักษ์ไซคลอปส์ที่ทุกคนต่างเห็นว่า เป็นพวกปลิ้นปล้อน  ชอบหักหลัง   และแท้ที่จริงแล้วพวกยักษ์ พวกมันเป็นยังไง-ต้องเหมารวมทุกตัวเหมือนกัน ทั้งหมดเลย...รึ  หรือว่า ............ ?

ไม่มีความคิดเห็น: