ไม่สบายใจ 12/11/53


"There are only two ways to live your life, one is as though nothing is a miracle,
the other is as if everything is."

"มีสองแนวทางในการใช้ชีวิต หนึ่งคือเชื่อว่าไม่มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นในชีวิต หรือ สองคือเชื่อว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตคือสิ่งมหัศจรรย์"

            พ่อของผมนะ (หรือป่าว) --- ไอนสไตน์ หน่ะ    เค้าบอกไว้แบบนี้   เค้านะ ไม่ใช่แค่ทำดอกไม้ไฟ เก่ง หรือ เกี่ยวกับทฤษฏีง้องแง้ง ที่ผมเข้าไม่ถึง   (อย่างเดียวนะ)   บางทีสิ่งที่เค้าคิด กลั่นออกมาเป็นคำพูดของเค้า..... ประโยคแค่สั้นๆ   ปราดเดียวที่ได้อ่าน
มันไงดี       ต้อง......ให้บอกไง หนิ ?    ก็.......

คารวะครับ     ท่านพ่อ !

            ไม่รู้สิ ......ผมคิดว่า บางทีเรื่องบางเรื่อง ในความคิดของผม ผมไม่ต้องการเล่าให้ใครฟังดีกว่า    -*-     คือผมพูดไม่เก่งครับ   อีกอย่างสำคัญพอๆ กับไม่ต้องการเล่า คือ    ........ ใครจะฟังผม   (ไม่รู้) 
 คงต้องพึ่ง “การค้นหา”  และ  “การค้นพบ”  ที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็กมั้ง เป็น.....    คำตอบ ให้กับผม   ถึงอาจต้องใช้เวลานานซักหน่อยก็ตาม....นะ     ก็ ตาม

            แค่...วันนี้  ที่ยังคงมีโทรศัพท์  ก็ได้มั้ง     ที่บางทีผมอาจจะเบื่อกับความสบาย(เกินไป)ของมัน     -*- คือได้ยินแต่เสียง  แต่ไม่เห็นหน้า     วู้.....     แต่ก็นะ   ถึงจะแค่เสียงพูด  อาจออกแนวชวนคุย....  ไต่ถาม  เล่าความย้อนอดีต กระพริบตาแป๊บเดียว  อ่าว ! ไปอนาคต ซะงั้นก็ตาม      มันทำให้     ผม.................   ยิ้ม ได้

แค่ซักคน    คุยกับผม
เพียงแค่นี้.....บางที มันอาจมากเกินกว่า คำว่า มหัศจรรย์ และอาจเกินกว่าคำว่า ขอบคุณ


            หากวันนี้ใครถามผมว่า เคยมีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นกับผมแล้วหรือยัง...?   ไม่ยากเกินไปที่ผมจะตอบว่า            
      
“  ครับ ”     


 ผมเชื่อว่า...... อนาคต มัน “ เป็น ”  ความลึกลับ-ลี้ลับของ ลมหายใจ และ มันเต็มไปด้วย


ความมหัศจรรย์     อยู่เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น: